Day: April 1, 2007

sonnets 42: little miss sunshine

-may gusto akong panoorin na sci-fi movie, ung ‘sunshine’… tungkol ito sa haring araw… kung saan nawala na ung abilidad nyang mag produce ng energy… in science, nagsisimula na ang supernova!! don’t worry, 50 years later pa naman yung setting ng movie.. and it tooks hundreds of years of dead star process… meron mission ung mga member ng crew na ipinadala sa space… ok, sa trailer ko pa lang nakta yan so nood na lang tau para malaman ung storya! wahahahaha!!

                                              Dna_logo

-napanood ko na sa dvd na hiniram ko kay tin: my super ex-girlfriend, nacho libre, tiger brigades and animal.

-if you want to make your life worthy…i suggest you start making other’s life worthwhile

-kelan pa ba ako mag-start ng duty ko as nsg aid??? pagbalik ko galing mindoro!

-pinasa na ni owie ung resume nya thru e-mail about dun sa sinasabi nyang tech suport, gs2 ko sana sumama rin kaso parang wala na akong time.. may nsg aid duty ako pag gabi… hmmm, pano kya..

-whooo! bago na style ng blog ko!!! same old brand new wahahaha!

bagong style feat pics from qcgh

hmm..o diba iba na outline ng blog ko heheheh, waaahh kebs baka sbhin mo ginaya ko to sau ha! actualy magkapareho na ang template ng kebs_sounds like ebs at ng ian_cyberlounge! iniba ko ung akin but same folio template, no more friendster content and some typelist (games, mp3s), edited order… ginawa ko to for the ff reasons: mabagal ang pag-load ng page 3 comlumned blog, para kumasya ang mga pics sa post, to fulfil the longing vision last year pa (sa totoo lang last year ko pa plinano to!!)..

pictures sa qcgh:

Qcgh_3Qcgh_1_2 Qcgh_sad Qcgh_2_1   

of grade distribution and the 300 spartans

nakuha na namin ung final grade namin for this sem. dyahe, 2.43 lang ung gwa ko. kahit na 2.25 ung rizal and pharma ko, bumaba ako dahil sa 2.50 ko sa ncm (16 units un eh!)

after that pumunta kmi sa bahay ni tin (sa araneta ave), manonood ng 300. nood kmi ni owie ng naruto movie sa pc nya, kakaibang movie to kasi di naman talaga sya kasama sa story flow ng naruto (nakakatawa to! di napigilan ni naruto ang nature calling wahahahaha!). meanwhile, nanood kmi ng 300.. grabe ung mga tilamsik ng dugo!!! bloooood!!!! maganda ung movie, 8/10 para sa kin dahil sa cinematography nya tska ung kwento… tsk tsk tsk… kawawa ung namatay na 299 na spartan wariors, (umuwi kasi ung isa as a mesenger pero bumalik din para tapusin ung persian!). kain kami ng mcdo (umorder kami)..

bago umuwi, humiram kmi ng mga dvd kay tin. nahiram ko ung isang 8 in 1 which include the ff:  my super ex-girlfriend, super nacho (aka nocho libre, tiger brigades, animal, supernova, judges, the piano tuner of earthquake, & the game of their lives.

ExNacho

TigresAnimal

daysleeper

i live in the dark
lurking in the various places
in search of daylight
that will rock me to sleep.

i wander around
looking for the solution
to all my night frights.

my mind is weary,
weary enough to rest
but will not and cannot
for a reason i don’t know

i can only see sunshine in my darkness,
i count
the rays of the sun
rather than the numerous stars.

i can never rest to rest at night
only the sun’s smile
can put me to sleep.

hay.. hirap talaga ng walang luvlyf mga tsong..
parang..parang may kulang sa ‘kin..
naramdaman ko na to bago magsimula ang summer..
pano ng naman ngayon pa lang ulit
ako makakatakam ng sumer this college..
siguro nga’y dapat na akong magsimulang maglakad-lakad..
magbagong buhay.. pero paano??
1. balikan ang dating pag-ibig na tinago mo ng 3 taon?
2. balikan ang and taong minahal mo ng sobra?
3. ipagpatuloy ang nahintong paglalaro?
ayoko na… ayoko na…
teka, meron pa
4. magbagong buhay
hay..
nasan na kaya ang taong ito???
hay…